Ổ cắm điện có những loại nào? Mua hãng nào tốt nhất

Ổ CẮM ĐIỆN NÊN MUA CỦA HÃNG NÀO TỐT NHẤT

Hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm được làm từ các chất liệu vô cùng chắc chắn có khả năng cho dòng điện đi qua và làm cho người tiêu dùng cảm thấy an toàn khi sử dụng. Thiết bị mà tôi nói đến đó chính là ổ cắm điện và khi bạn muốn tìm mua một thiết bị ổ cắm điện để lắp đặt sử dụng trong nhà của mình thì cần mua qua những thương hiệu có tên tuổi rõ ràng. Bài viết hôm nay tôi sẽ giúp các bạn có thể mua được loại thiết bị ưng ý nhất với các tên thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

[toc]

Ổ cắm điện là gì

Ổ cắm điện là thiết bị không thể thiếu đối với mọi gia đình hay mọi công trình xây dựng nhà ở. Vì ở bất kể ngôi nhà nào hay công ty nào để có mặt của thiết bị ổ cắm điện này. Bạn có thể lắp đặt ổ cắm điện ở bất kì vị trí nào trong không gian nhà ở của mình nhưng tuyệt nhiên không nên lắp ở nơi quá ẩm ướt rất dễ làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của thiết bị.  Lắp đặt quá thấp cũng làm cho trẻ nhỏ dễ chạm đến nên khi mua dùng người sử dụng cần lưu ý vấn đề này cần lắp ở nơi ngang tầm với mình thì hơn.

Một số loại ổ cắm điện thông dụng

Ổ cắm điện có thể cho nhiều thiết bị điện liên kết đem lại sự thuận lợi cho mọi người sử dụng. Loại thiết bị này vừa dễ sử dụng, dễ lắp đặt lại có rất nhiều loại với màu sắc và kích thước khác nhau tùy vào ý người sử dụng mà mua về lắp đặt sử dụng. Thông thường ổ cắm có từ một đến 3 lỗ ghim để cho các thiết bị điện liên kết nhằm cho thiết bị đó hoạt động đồng thời cho thấy được sự truyền dẫn điện năng từ nguồn điện chính đi qua các tiếp điểm của ổ cắm điện rồi dẫn sang thiết bị khác một cách an toàn và nhanh chóng.

Cấu tạo và công dụng của ổ cắm điện

Ổ cắm có cấu tạo như thế nào

Ổ cắm có cấu tạo chắc chắn thường làm từ chất liệu nhựa cứng cao cấp vì có khả năng cách điện tốt. Thân ngoài của thiết bị thường chọn màu trắng là chủ yếu vì màu sắc này thể hiện sự trang trọng và đẹp mắt hơn, dễ dàng lắp ở mọi không gian. Ngoài ra lớp vỏ này có khả năng chịu nhiệt cao và chống thấm nước tốt. Thường làm theo dạng hình chữ nhật hay hình vuông có các lỗ ghim phù hợp với mọi đầu ghim của các thiết bị điện khác. Các thiết bị điện có thể liên kết chặt chẽ với ổ cắm điện.

Cấu tạo cơ bản của một ổ cắm điện

 Bên trong ổ cắm điện có kim loại đồng giúp dẫn điện tốt đưa điện năng sang nhiều thiết bị liên kết với ổ cắm điện hơn không còn sợ vấn đề ngắt quảng hay dừng đột ngột khi người dùng đang sử dụng các thiết bị điện. Từ ngoài vào trong của thiết bị này đều rất chắc chắn nên khi lắp đặt ở vị trí nào đó đều thực hiện tốt chức năng của mình mà không sợ bị hư hỏng gây ra cản trở cho vấn đề sử dụng điện của người tiêu dùng.

Công dụng của ổ cắm điện

Ổ cắm điện có thể lắp đặt ở không gian nhà ở bình thường hay dùng trong các công trình xây dựng. Bạn có thể lắp đặt chúng ở mọi nơi trong nhà của mình từ nhà bếp cho đến phòng khách, thậm chí ngày nay những khách sạn, resort đều đưa ổ cắm điện này vào lắp đặt bởi màu sắc sang trọng, dễ dàng sử dụng lại có khả năng cách điện cao nên nhiều người lựa chọn lắp đặt là chuyện hết sức bình thường.

Ứng dụng của ổ cắm điện

Ngoài ra chúng còn có thể cho nhiều loại thiết bị khác kết nối giúp cho việc người dùng sử dụng các trang thiết bị đó dễ dàng hơn. Những lỗ ghim của ổ cắm vừa vặn với đầu ghim của các thiết bị điện, việc truyền dẫn điện tốt nhưng không hề có sự rò rỉ điện nào cả. Mục đích mọi người dùng ổ cắm điện là vì có thể cho dòng điện đi qua dễ dàng làm cho các thiết bị liên kết có thể thực hiện được chức năng riêng của mình đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện năng của rất nhiều người.

Ưu nhược điểm của ổ cắm điện là gì

+ Ưu điểm:

– Có khả năng cách điện tốt.

– Độ bền bỉ cao, tuổi thọ tốt.

– Dễ dàng lắp đặt và tháo lắp sửa chữa hay bảo dưỡng thiết bị.

– Sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau tùy vào ổ cắm điện có thiết kế như thế nào mà đáp ứng được đúng nhu cầu sử dụng của người dùng.

– Đa dạng về màu sắc và thiết kế.

– Làm từ chất liệu thân thiện với môi trường.

– Giá thành phải chăng phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

– Liên kết với nhiều thiết bị khác rất nhanh chóng.

– Không rò rỉ điện bởi các linh kiện bên trong liên kết chặt chẽ.

+ Nhược điểm:

– Tuy có nhiều ưu điểm tốt nhưng cũng có một hạn chế mà người sử dụng cần lưu ý đó chính là dễ bị hỏng lỗ ghim nên khi cắm các thiết bị vào ổ cắm điện không nên dùng lực mạnh làm hỏng bên trong khi cắm vào sẽ không chắc chắn.

Những tiêu chí chọn ổ cắm điện tốt nhất

Có một vài tiêu chí để lựa chọn ổ cắm điện tốt hơn qua những gì tôi học hỏi được tôi xin phép chia sẽ cho các bạn biết để có thể mua được loại ổ cắm điện ưng ý với mình nhất.

Bạn muốn mua thiết bị cần phải có mục đích rõ ràng như việc mua để thay thế cho các thiết bị khác đã bị hư hỏng nặng ở nhà của bạn hay là mua dự phòng khi thiết bị có xảy ra vấn đề thì chỉ cần lấy ra và lắp đặt vào là xong không tiêu tốn quá nhiều sức lực hay thời gian của bạn. Khi bạn muốn sử dụng tốt thiết bị cần phải xem kĩ hướng dẫn sử dụng, thông tin của sản phẩm từ kích thước, màu sắc hay thậm chí là công suất hoạt động của chúng ra sao có phù hợp với số vôn mà nhà bạn đang dùng hay không mà mới chọn lựa mua về lắp đặt.

Nếu muốn chắc chắn hơn cần phải hỏi thăm những ai đã từng mua và sử dụng thiết bị ổ cắm điện này rồi để hiểu thêm về chúng, biết vị trí lắp đặt nào mới cho chúng thực hiện được khả năng của mình tốt nhất. Ngoài ra bạn còn phải xem xét giá thành sản phẩm sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Cuối cùng là chọn mua thiết bị tại những công ty uy tín nhất để nhận được các chính sách bảo hành thích hợp và an toàn khi bạn sử dụng hơn.

Phân loại ổ cắm điện

Ổ cắm điện nổi

Ổ cắm nổi là loại dễ bắt gặp nhất vì chúng được sử dụng rộng rãi và rất phổ biến ở trong và ngoài nước. Thông thường khi lắp đặt loại này hay đặt ở trên tường hoặc là bảng điện trên tường. Loại này có một đặc tính lớn là có thể lắp đặt chung với nhiều thiết bị điện khác vì lắp nổi nên có thể tháo lắp và sửa chữa thiết bị tốt. Ngoài ra các công tắc điện có thể lắp chung với ổ cắm điện nổi này vì có thể đóng/ mở thiết bị đồng thời cùng lúc ghim các thiết bị điện chung với ổ cắm làm cho người dùng dễ sử dụng và tiết kiệm được một chi phí lắp đặt đáng kể không cần phải mua ổ cắm riêng.

Ổ cắm điện gắn nổi

Tuy rất tiện lợi nhưng vì là lắp nổi nên không tạo được tính thẩm mỹ cao, không gian lắp đặt sẽ không đẹp mắt nên loại này dần dần bị cho vào quên lãng mà thay vào đó là các ổ cắm điện có tính công nghệ cao và được lắp âm tường rất được nhiều người chọn lựa hơn vì mang tính thẩm mỹ cao. Dù sao thì ổ cắm điện nổi cũng là một thiết bị tốt nhưng nếu bạn muốn lắp đặt cho ngôi nhà của mình thì cần nên cân nhắc kĩ khi chọn loại này.

Ổ cắm điện âm tường

Với sự hiện đại thì mọi người đều thấy thích thú hơn vì các thiết bị mang tính công nghệ cao, bắt mắt, thu hút người sử dụng bởi trọng lượng gọn nhẹ, mang lại tính thẩm mỹ cao khi lắp đặt cũng dễ sử dụng hơn thiết bị đó chính là ổ cắm điện âm tường. Những căn hộ hiện đại thường hay lắp đặt loại ổ cắm điện này hơn vì dễ dàng thi công lắp đặt, cách bố trí thiết bị cũng dễ dàng hơn, các dây dẫn điện từ nguồn điện chính sang thiết bị không còn phải đặt bên ngoài mà thay vào đó là lắp ở bên trong tường, hộ gia đình có trẻ nhỏ sẽ không sợ các bé chạm hay tiếp xúc với những sợi dây điện đó gây ra nguy hiểm nữa.

Ổ cắm điện âm tường

Ổ cắm diện này khi lắp vào tường sẽ không bị nhô ra như các loại ổ cắm khác mà mang lại tính thẩm mỹ cao cho gian phòng của bạn mà không hề phá vỡ đi thiết kế của gian phòng đó. Qua những gì tôi đặc tả về thiết bị này thì chắc rằng bạn đang đắn đo không biết có nên mua thiết bị loại này sử dụng hay không? Hãy tin tôi đi khi bạn sử dụng loại ổ cắm điện âm tường này bạn sẽ cảm thấy thoải mái và an toàn hơn khi sử dụng.

Ổ cắm điện có dây

Có một số bất tiện là khi bạn sử dụng các thiết bị điện khác mà không với tới ổ cắm điện gắn cố định trên tường thì phải dùng đến ổ cắm điện có dây. Loại này tiện lợi vì có thể mang đi khắp nơi, dễ dàng di chuyển sang vị trí khác để cho các thiết bị khác kết nối nahnh chóng hơn. Ngoài ra loại này có dây điện dài từ 3 đến 5m hoặc có thể hơn, loại ổ cắm này có nhiều lỗ ghim từ 3 đến 5 có khi nhiều hơn nữa và các thiết bị khác có thể liên kết với chúng nhiều hơn giúp cho việc sử dụng điện cảu người dùng dễ dàng hơn. Ổ cắm điện có dây dễ tháo lắp và sửa chữa vô cùng tiện lợi giúp tiết kiệm được việc chi phí sửa chữa.

Ổ cắm điện có dây

Ổ cắm điện công nghiệp

Loại ổ cắm điện cuối cùng mà tôi muốn nói cho các bạn biết đó chính là ổ cắm điện công nghiệp được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng. Thông thường để sử dụng tốt loại này cần phải lựa chọn vị trí lắp đặt thích hợp đòi hỏi chúng phải có khả năng chống nước tốt, chịu nhiệt độ cao, chống bụi bẩn. Nơi sử dụng và lắp đặt thường là ngoài dàn khoan, trong lòng đất, mỏ khoan hay tầng hầm, những nơi có môi trường khắt nghiệt như thế nào thì chúng vẫn hoạt động rất tốt, cho các thiết bị liên kết chặt chẽ và vô cùng mau chóng giúp cho công trình đạt hiệu quả cao hơn.

Ổ cắm điện công nghiệp

Loại này có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ vẫn không xảy ra vấn đề gì giúp ích cho người sử dụng đặc biệt là khi đưa vào dùng trong nhà máy, xí nghiệp hay các công trình lớn đều thể hiện tốt chức năng của mình. Vì vậy mà những nhà doanh nghiệp hay thường mang ổ cắm điện công nghiệp này vào ứng dụng cho các công trình của mình để hiệu suất công việc tăng cao hơn mà thay vào đó không cần thuê quá nhiều nhân công mà công việc vẫn hoàn thành theo tiến độ.

Ổ cắm điện hãng nào tốt nhất hiện nay

Ổ cắm điện Panasonic có tốt không

Dù có rất nhiều thương hiệu tên tuổi nhưng Panasonic là một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới bởi chất liệu hình thành của các thiết bị do họ sản xuất đều đạt chất lượng cao, làm theo tiêu chuẩn của quốc tế nên rất được nhiều người sử dụng đánh giá cao. Các trang thiết bị do Panasonic sản xuất đều luôn hướng đến tính hiện đại và đặc biệt rất an toàn đối với người sử dụng, khi cho ra đời ổ cắm điện với rất nhiều kích thước và màu sắc khác nhau làm thu hút nhiều người tiêu dùng hơn.

Ổ cắm điện Panasonic

Không những như vậy ổ cắm điện được làm từ nhựa cứng cao cấp có độ bền bỉ cao, ít hư hỏng có thể lắp đặt ở mọi không gian tạo được tính thẩm mỹ cho nơi bạn lắp đặt thiết bị mang lại cảm giác thoải mái và an toàn hơn cho người sử dụng, thậm chí trong ngôi nhà của bạn có rất nhiều trẻ nhỏ đi nữa cũng không còn là vấn đề đáng lo ngại vì ổ cắm điện Panasonic có khả năng cách điện cao, không rò rỉ điện, kết nối mau chóng với các thiết bị điện khác. Vì vậy mà khi bạn đang có ý muốn mua ổ cắm điện để lắp đặt sử dụng cho không gian nhà ở của mình thì nên chọn thiết bị ổ cắm điện của Panasonic để nhận được các tính năng tốt từ chúng.

Ổ cắm điện Schneider có tốt không

Schneider là một thương hiệu đến từ Đức có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các trang thiết bị điện nhằm mục đích mang lại sự tiện lợi cho mọi người bởi giá thành của thiết bị, chất lượng phải đảm bảo tuyệt đối mang đến sự an toàn cho người tiêu dùng. Ngoài ra khi Schneider cho sản xuất thiết bị ổ cắm điện đã làm cho rất nhiều thương hiệu khác hoang mang vì họ khai thác triệt để và nghiên cứu kĩ lưỡng để dùng chất liệu tốt nhất tạo ra thiết bị có độ sáng bóng và cách điện cao.

Ổ cắm điện Schneider

Kết nối vô cùng nhanh chóng giúp cho người sử dụng điện năng cảm thấy thoải mái hơn và yên tâm sử dụng thiết bị hơn. Thiết bị rất ít khi hư hỏng nặng làm người dùng tốn nhiều chi phí mà thay vào đó người dùng có thể tự tháo lắp và sửa chữa thiết bị. Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian mà chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể tháo ngay được ổ cắm điện. Thiết kế của loại ổ cắm điện này đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế làm cho không gian lắp đặt có tính thẩm mỹ cao hơn. Đây chính là lý do vì sao mà bạn nên suy nghĩ kĩ để mua ổ cắm điện Schneider sử dụng.

Ổ cắm điện Sino có tốt không

Sino là một thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam với nhiều lần xuất khẩu các thiết bị của mình sang nhiều nước trên thế giới. Có rất nhiều kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất các thiết bị công nghiệp nhưng không vì thế ở các công trình dân dụng bình thường lại không sử dụng thiết bị từ Sino sản xuất. Nơi đây luôn làm theo dây truyền sản xuất khép kín, làm theo tiêu chuẩn Châu Âu các thiết bị đều đạt tiêu chuẩn cao nên cũng được các tổ chức trên thế giới đánh giá cao.

Ổ cắm điện Sino

Sản phẩm ổ cắm điện do tập đoàn này sản xuất có mẫu mã đẹp, màu sắc đơn điệu nhưng cũng không kém phần sắc sảo, thiết kế tinh tế và vô cùng tinh vi. Sino còn biết nắm bắt thị hiếu của người sử dụng nên cho ra giá thành vô cùng phải chăng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của rất nhiều người.  Từ những nhà doanh nghiệp lớn nhỏ hay các hộ gia đình bình thường. Tôi tin rằng Sino sẽ không làm cho các bạn thất vọng mà còn làm cho các bạn thấy được các tính năng hết sức ưu việt. Nên bạn hãy một lần suy xét và chọn lựa mua thiết bị từ tập đoàn này sử dụng.

💡 💡 💡 Xem thêm:

Ổ cắm hẹn giờ hãng nào tốt nhất? Mua ở đâu uy tín

Ổ cắm điện Legrand có tốt không

Ở phần cuối cùng này thương hiệu mà tôi muốn nói đến cho các bạn biết đó chính là Legrand. Một thương hiệu đến từ nước Pháp có nhiều năm hoạt động và làm việc trong sản xuất những dòng thiết bị mang tính công nghệ cao và ổ cắm điện cũng nằm trong một trong số các thiết bị mà tập đoàn Legrand sản xuất với chức năng tốt, độ bền bỉ cao, tuổi thọ tốt, có khả năng chống được sự va đập, ở vị trí lắp đặt nào thì vẫn hoạt động tốt, an toàn đối với người sử dụng.

Ổ cắm điện Legrand

Không những vậy chúng còn là thiết bị kết nối với nhiều thiết bị khác rất tốt, ổ cắm làm từ chất liệu nhựa cứng nên có thể cách điện cao, người dùng khi tiếp xúc cũng không xảy ra bất kì vấn đề gì. Chính vì vậy mà bạn nên chọn mua ổ cắm điện từ thương hiệu Legrand để thấy được khả năng tối ưu mà thiết bị mang lại cho bạn.

Nơi cung cấp ổ cắm điện chính hãng giá tốt nhất

Để có thể mua được ổ cắm điện chính hãng với giá tốt nhất đã có ngay Công ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Nghĩa Đạt. Nơi đây đa dạng về các trang thiết bị, đều mang đi kiểm tra định kì nên đảm bảo chất lượng tuyệt đối với người sử dụng. Ngoài ra công ty còn hình thành trang web trên mạng xã hội giúp cho khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin và mua thiết bị nhanh chóng giúp tiết kiệm nhiều thơi gian cho quý khách hàng hơn. Chính vì vậy khi bạn chọn lựa mua sản phẩm để sử dụng nên tìm mua tại công ty Nghĩa Đạt để nhận được loại sản phẩm tốt đạt chất lượng cao.

NGHIA DAT TECH

 

admin: Tôi tên là Admin. Tôi sinh ra ở một làng quê nghèo thuộc huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An – vùng đất đầy gió và nắng. Hiện tại, tôi đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội. Mặc dù chuyên ngành mà tôi từng học – Công nghệ sinh học – hầu như không liên quan đến lĩnh vực mà tôi đang theo đuổi. Tuy nhiên, với niềm đam mê cháy bỏng của mình với công nghệ thông tin, đặc biệt là WordPress, tôi đã tự tìm tòi, nghiên cứu về chúng trong suốt 10 năm qua. Tôi muốn chia sẻ lại những kinh nghiệm mà mình tích lũy được trong thời gian vừa qua cho tất cả những người mới bước chân vào lĩnh vực WordPress, SEO cũng như kiếm tiền online. Đó chính là lý do để blog ebooksvn.com – Thủ thuật WordPress và kiếm tiền online, ra đời vào ngày 20/02/2014. Ngày 08/06/2016, để có một định hướng người dùng rõ ràng hơn, ebooksvn.com chính thức đổi tên miền thành wpcanban.com và tiếp tục duy trì, phát triển đến cho bây giờ. WP Căn bản là một blog phi lợi nhuận. Mọi kiến thức đều được chia sẻ công khai và hoàn toàn miễn phí, bất cứ ai cũng có thể theo dõi, đón đọc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ủng hộ chúng tôi, thay vì quyên tiền hay tài trợ, hãy tham gia VIP CLUB, các chương trình “mua chung” hoặc sử dụng dịch vụ WordPress Hosting do WP Căn bản cung cấp. Để WP Căn bản đạt được thành công như hôm nay, phần lớn là nhờ sự quan tâm ủng hộ của toàn thể độc giả. Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn!