Đồ vật trên bàn được sắp xếp như thế nào

Bạn nên thường xuyên chú ý đến mặt bàn trong nhà, vì bàn là nơi để những đồ vật và ít khi được dọn dẹp ngăn nắp. Bàn cà phê, quầy bếp, bàn làm việc, mặt tủ, bàn trang điểm đểu có thể chất chứa vô số đồ đạc của các thành viên trong nhà. Điều cần thiết là bạn hãy tìm ra một cách hợp lý để cho mặt bàn luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Khi mang một cái bàn mới về nhà, bạn hãy quyết định sẽ để những gì lên bàn, hơn là ngồi chờ những thứ linh tinh tạp nhạp chồng chất lên nó.

Những vật trống rỗng tượng trưng cho sự thiếu thốn

Trước hết, hãy phân biệt các loại đồ đạc. Bạn phải quyết định những thứ nào cần loại bỏ đi và thứ nào được giữ lại. Đặc biệt là những chai lọ, hộp trống rỗng đặt trên mặt bàn. Bạn phải liệng bỏ chúng đi. Những thứ đó tượng trưng cho sự trống rỗng, cạn kiệt và hoàn toàn trái ngược với sự phong phú, thịnh vượng.

Xác định chức năng của những cái bàn

Lưu ý đến chức năng của những cái bàn. Những cái bàn đó có chứa đồ đạc cố định, như khung ảnh, đèn để bàn, sách và cây cối không? Hầu hết mặt bàn trong nhà thường để quá nhiều đồ vật, và không có chỗ cho những thứ tạm thời như thiệp mời chẳng hạn. Để giảm bớt đồ tạp nhạp trên mặt bàn, hãy chọn những đồ vật trang trí đặt trên bàn tại một vị trí cố định. Sau đó chừa chỗ cho những tạp phẩm tạm thời khác.

Các nhà giỏi phong thủy trước đây cho rằng, dù bàn trong nhà bạn có chứa đầy đồ đạc, thì điều đó không sao cả, nếu như thỉnh thoảng bạn dọn dẹp lại chúng. Khi năng lượng ở một khu vực được thông thoáng, thì những thứ tạp phẩm đó cũng không tích tụ được nhiều bụi bẩn được.

Dọn dẹp ở hành lang và tiền sảnh thường xuyên có đúng không

Tôi thích trang trí mặt bàn với những đồ vật kích hoạt phong thủy để thu hút vận may vào từng góc nhà. Vì vậy tôi để đồ đạc trên mặt bàn tương đối đầy đủ nhưng gọn gàng và không có đồ tạp nhạp.

Tốt nhất là đặt một bình hoa trên bàn để thu hút khí thịnh vượng.

Huỳnh Thư: